นาฬิกาผู้ชาย 5 ประเภท ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน

นาฬิกาผู้ชาย

Categories :
Tags:

          นาฬิกาผู้ชาย ถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมแฟชั่นของหนุ่ม ๆ ที่มีมูลค่าในตลาดมหาศาล นาฬิกาผู้ชาย นอกจากจะมีหน้าใช้บอกเวลาแล้ว ยังเป็นการโชว์สไตล์ของผู้ใช้มันอีกด้วย นอกจากนี้นาฬิกาเองก็มีหลายแบบ หลายประเภท เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงนำข้อมูลประเภทของนาฬิกาผู้ชาย 5 ประเภท ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน

1. นาฬิการะบบอะนาล็อก (Analog Watch)

            นาฬิกาผู้ชาย แบบแรกที่เราจะพูดถึงกันก็คือ นาฬิกาแบบอนาล็อกเป็นนาฬิกายุคแรก ๆ โดยทำงานในระบบหน้าปัด 12 ชั่วโมง มักมี 3 เข็ม คือ เข็มนาที เข็มวินาที และ เข็มชั่วโมงนั่นเองค่ะ  นาฬิกาผู้ชายแบบอะนาล็อกนั้นเหมาะสำหรับผู้ชื่อนชอบความคลาสสิก โดยส่วนมากหน้าปัดของ นาฬิกาผู้ชาย ประเภทนี้มักใช้เลขโรมัน และ สายหนัง เรียกได้ว่าคลาสสิกสุด ๆ ไปเลยค่ะ สามารถแมชท์กับเสื้อผ้าได้หลายสไตล์ แถมเก็บไว้นำมาใส่ก็ไม่มีตกยุคแน่นอน 

2. นาฬิการะบบดิจิตัล (Digital Watch)

            ต่อมาเมื่อมีระบบอะนาล็อกก็ต้องมีระบบนาฬิกาดิจิตัล นาฬิกาผู้ชาย ประเภทนี้สจะแสดงเลขแบบดิจิตัลบนหน้าปัด จะใช้ระบบหน้าปัดเป็นตัวเลข ชั่วโมทง นาที และ วินาที เหมาะสำหรับคนที่อ่านเข็มนาฬิกาไม่แม่น หรือ ไม่ชอบอ่านเข็มนาฬิกานั่นเองค่ะ แต่ข้อเสียคือ ถ้าน้ำเข้าแล้วตัวเครื่องไม่มีระบบกันน้ำ ก็จะทำให้นาฬิกาพังได้นั่นเองค่ะ

3. นาฬิการะบบโครโนกราฟ (Chronograph Watch)

            นาฬิกาผู้ชาย ประเภทต่อมาคือ นาฬิการะบบโครโนกราฟ นาฬิกาประเภทนี้ก็คือ นาฬิกาที่มีระบบจับเวลานั่นเองค่ะ โดยจะมีปุ่ม Start/Stop อยู่บริเวณด้านข้างเรือน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องใช้งานจับเวลาบ่อย ๆ อย่างกรรมการการแข่งขัน หรือ กรรมการที่ต้องจับเวลาต่าง ๆ นั่นเองค่ะ

4. นาฬิกาแบบเดรส (Dress Watch)

            นาฬิกาผู้ชาย ประเภทที่ 4 คือ นากาแบบเดรส นาฬิกาแบบนี้ถูกออกแบบเพื่อเน้นความสวยงามเป้นหลัก มักมีความหรูหรา และ มักถูกเลือกใช้เป็นเครื่องประดับเวลาออกงานสังคมต่าง ๆ แต่จะเน้นที่ความเรียบ สวย หรูหรา ไม่ฉูดฉาด เหมือนนาฬิกาแฟชั่น จึงสามารถส่วนใส่กับชุดได้หลากหลายสไตล์นั่นเองค่ะ  โดยจะเหมาะกับชุดสูท และ ชุดทางการนั่นเองค่ะ

5. นาฬิการะบบสมาร์ท (Smart Watch)

            นาฬิกาผู้ชาย แบบสุดท้าย คือ นาฬิการะบบสมาร์ท หรือ Smart Watch เป็นนาฬิกาประเภทใหม่ล่าสุด ที่เหมาะกับยุคเทคโนโลยีในปัจจุบันมากๆ เพราะนอกจากจะสามารถบอกเวลา จับเวลา ได้เหมือนกับนาฬิกาทั่ว ๆ ไปแล้ว นาฬิกาผู้ชาย ประเภทนี้ยังสามารถวัดค่าอื่น ๆ ได้ทั้ง คลื่นหัวใจ จำนวนการเกดินต่อวัน ระยะเวลาการนอน และ อื่นๆ  แล้วแต่รุ่น ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ก็จะเชื่อมต่อกับแอพฯ บนโทรศัพท์ ทำให้สามารถเช็คข้อมูลได้ง่าย แถมมีการเก็บบันทึกสถิติให้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถสั่งการโทรศัพท์ผ่านนาฬิกาประเภทนี้ได้อีกด้วย ทั้งการโทรออก และ รับสายโทรเข้า เช็คอีเมล และ อื่นๆ  อีกมากมายทำให้ นาฬิกาผู้ชาย เป็นที่นิยมให้ปัจจุบันมาก ๆ ค่ะ

            และนี่ก็คือ นาฬิกาผู้ชาย 5 ประเภท ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน  หกาใครที่กำลังมองหานาฬิกาใช้อยู่ ก็อย่าลืมศึกษาข้อมูลเพื่อให้ได้นาฬิกาที่เหมาะกับคุณ และ คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปนั่นเองค่ะ และ หากใครอยากเลือกซื้อออนไลน์ก็อย่าลืม Lazada อีกหนึ่งช่องทางซื้อ-ขายออนไลน์ที่น่าเชื่อถือ และ ได้รับความนิยมในปัจจุบัน